Thực hiện toàn diện, hiệu quả việc vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Lượt xem: 1621
Từ đầu năm 2019 đến nay, Ban chỉ đạo Phối hợp hoạt động vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tỉnh và các ban chỉ đạo cấp huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên, chiến sỹ LLVT và các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, tạo sức mạnh tổng hợp trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Theo đồng chí Vũ Xuân Đang, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Phối hợp hoạt động vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tỉnh cho biết: Các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo tỉnh đã phối hợp tổ chức thực hiện 6/9 nhiệm vụ chung, 24/37 nhiệm vụ do các đơn vị thành viên chủ trì đăng ký thực hiện trong năm 2019, đạt 100% kế hoạch thực hiện trong 6 tháng đầu năm. Các nội dung của chương trình phối hợp được tổ chức thực hiện toàn diện, có những điểm nhấn, đạt hiệu quả thiết thực. Kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo các cấp đã góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới của tỉnh và địa phương, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ công tác vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo tỉnh đã tham mưu và chỉ đạo tổ chức 163 hội nghị tuyên truyền, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho gần 45 nghìn lượt cán bộ, đoàn viên, hội viên, chiến sỹ LLVT và các tầng lớp nhân dân. Qua đó góp phần làm cho chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được thực hiện nghiêm; củng cố niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, chế độ xã hội chủ nghĩa và sự nghiệp đổi mới của đất nước; nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đấu tranh phòng, chống, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch.

Việc phối hợp vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được thực hiện hiệu quả đã góp phần tích cực củng cố quốc phòng, an ninh. Điểm nổi bật là Ban chỉ đạo các cấp đã phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự hăng hái tham gia sơ tuyển, khám tuyển, thực hiện nghĩa vụ công dân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngoài ra còn tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực như giao lưu, gặp mặt, tặng quà tạo khí thế phấn khởi động viên thanh niên yên tâm lên đường làm nhiệm vụ. Cụ thể là tuyên truyền, vận động 1.600 thanh niên nhập ngũ năm 2019 bảo đảm 100% chỉ tiêu, chất lượng tốt; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thăm, tặng quà cho thanh niên, với tổng số tiền gần 1,9 tỷ đồng.

Là thành viên Ban chỉ đạo tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy có hoạt động nổi bật với việc hoàn thành 3/5 nội dung; Bộ CHQS tỉnh hoàn thành 2/3 nội dung đăng ký thực hiện trong năm 2019. Trong đó Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tham mưu cho Ban chỉ đạo tỉnh ban hành Chương trình phối hợp hoạt động năm 2019; chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt đại diện thân nhân gia đình sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp là con em Ninh Bình đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn, tạo hiệu ứng xã hội tốt, được ghi nhận, đánh giá cao. Đối với Bộ CHQS tỉnh là phối hợp làm tốt công tác gặp mặt, tặng quà, động viên thanh niên nhập ngũ năm 2019, chỉ đạo tổ chức đón nhận, gặp mặt, tư vấn giới thiệu việc làm cho 1.132 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương.

Bên cạnh đó, ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà cho các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng số 14.810 suất quà, trị giá 4,8 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 88 nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình nghèo có khó khăn về nhà ở. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh duy trì hỗ trợ, đỡ đầu cho 7 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mức hỗ trợ 500.000 đồng/học sinh/tháng, phối hợp tổ chức khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người cao tuổi trong địa bàn khu vực biên giới biển 3 đợt với 970 lượt người; tặng 500 suất quà, trị giá 190 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh nổi bật với việc vận động cán bộ, hội viên, các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, đến nay đã tiếp nhận được 3.232 đơn vị máu, đạt 53,8% kế hoạch năm; vận động nhân dân đăng ký hiến mô, hiến tạng, hiến bộ phận cơ thể người; đã có 16 người hiến giác mạc; 82 người đăng ký hiến giác mạc trước khi qua đời...

Những hoạt động trên đã góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới của tỉnh và địa phương, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ công tác vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Theo baoninhbinh.org.vn

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH






Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1