Đại hội chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2027
Lượt xem: 199
Chiều 02/7/2024, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh long trọng tổ chức Đại hội chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2027.

Dự Đại hội có đồng chí Đặng Đức Tân, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh; đồng chí Triệu Thị Thu, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Vũ Ngọc Tâm, Phó Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn khối, Bí thư chi bộ trực thuộc Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh, Đại diện Lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm. Trưởng ban nữ công Văn phòng UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là Bí thư Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh qua các nhiệm kỳ; Bí thư Chi Đoàn Sở Tài chính, Bí thư Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư.

anh tin bai

Hình ảnh tại Đại hội

Nhiệm kỳ 2022-2024, Chi đoàn đã có những cố gắng vượt bậc, thu được thành tích đáng tự hào; tạo phong trào sôi nổi, phong phú với nhiều hình thức hoạt động và phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan. Tham gia tích cực vào các hoạt động phong trào do Đoàn cấp trên tổ chức. Hiện nay, Chi đoàn có 31 đoàn viên công tác tại 10/11 phòng, ban, trung tâm thuộc Văn phòng, trong đó có 14 đoàn viên nam (chiếm 45%), 17 đoàn viên nữ (chiếm 55%), 100% là đảng viên đang tham gia sinh hoạt đoàn. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ của ĐVTN ngày càng được nâng cao: Tiến sĩ: 01 đồng chí (chiếm 3,2%) Thạc sỹ: 20 đồng chí (chiếm 64,5%); đại học 10 đồng chí (chiếm 32,3%); Trình độ lý luận chính trị: Cử nhân và cao cấp: 08 đồng chí (chiếm 25,8%); Trung cấp: 11 đồng chí (chiếm 35,4%). ĐVTN giữ các chức vụ lãnh đạo tại các phòng chuyên môn và tương đương: 04 đồng chí (chiếm 13%).

anh tin bai

Đại biểu dự hội nghị

Trong nhiệm kỳ 2022 - 2024, Chi đoàn luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo kịp thời và tạo điều kiện về mọi mặt của Ban Thường vụ Đảng uỷ, lãnh đạo các đơn vị và của Đoàn Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Các mặt công tác của chi đoàn được triển khai đầy đủ trên các lĩnh vực đã góp phần nâng cao nhận thức, giác ngộ lý tưởng, định hướng chính trị và cổ vũ ĐVTN rèn luyện, phấn đấu vươn lên trong lao động, học tập và công tác; xung kích đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. ĐVTN luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trong nhiệm kỳ, Chi đoàn đã tích cực vận động, phối hợp, kết nối các nguồn lực, tham gia đóng góp triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động tình nguyện do Công đoàn cũng như Đoàn cấp trên phát động, cụ thể: Trong nhiệm kỳ qua đã có 30 lượt đoàn viên thanh niên chi đoàn tham gia “Ngày hội hiến máu tình nguyện”, “Ngày chủ nhật đỏ” với hàng trăm ml máu thu được; tổ chức chương trình dâng hương, dọn vệ sinh tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Ninh Thắng và trao tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sỹ trên địa bàn xã; tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” do Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát động, tổ chức lắp đặt và bàn giao công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại xóm Thượng, xã Khánh Hải và thôn 3 xã Khánh Trung huyện Yên Khánh với tổng kinh phí tham gia của chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh là hơn 70 triệu đồng. Chung tay tài trợ khởi công xây dựng nhà khăn quàng đỏ cho gia đình em Linh tại xã thượng kiệm, huyện kim sơn thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà ở với tổng số tiền là 50 triệu đồng; cùng phối hợp tổ chức hoạt động để tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn phường Vân Giang nhân kỷ niệm 75 năm ngày 27/7, với tổng tất cả 14 suất quà.

Trong nhiệm kỳ, đã có nhiều ý tưởng, sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học do đoàn viên, thanh niên đề xuất, đảm nhận và thực hiện. Đặc biệt, nhiều ĐVTN tham gia triển khai thực hiện Đề án, ý tưởng, sáng kiến, giải pháp đã góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và tạo điều kiện cho tổ chức, công dân khi thực hiện giải quyết thủ tục hành chính liên quan. Ngoài ra, các đoàn viên trong Chi đoàn tích cực tham gia vận động đóng góp, ủng hộ kinh phí cho các quỹ xã hội như quỹ trẻ em, quỹ khuyến học, ủng hộ tiền cho đồng bào lũ lụt... đồng thời, tham gia các chương trình tình nguyện do Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát động như Tặng quà thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và tặng quà tại chương trình ngày hội đoàn viên.

Với những cố gắng, sự nỗ lực của các đoàn viên, tập thể Chi đoàn và nhiều cá nhân đã được Tỉnh đoàn và Đoàn khối cơ quan tỉnh tặng bằng khen; đặc biệt có 01 đồng chí đoàn viên được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên; nhiều cá nhân được Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen trong công tác chuyên môn; nhiều đồng chí được lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh đánh giá, tin tưởng, giao nhiệm vụ và được bổ nhiệm giữ các chức vụ lãnh đạo cấp phòng tại Văn phòng UBND tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Đặng Đức Tân, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh và đồng chí Triệu Thị Thu, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2024-2027

Đại hội chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2027 có ý nghĩa quan trọng, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội chi đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024, xác định mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2024-2027, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, hình thành đội ngũ thanh niên thời kỳ mới có tinh thần yêu nước, bản lĩnh chính trị vững vàng, nêu cao tinh thần kỳ cương, trách nhiệm, xung kích tình nguyện, cải cách hành chính, chuyển đổi số, góp phần xây dựng Đảng bộ cơ quan, đoàn thể vững mạnh.

Tại Đại hội, Đại hội đã Bầu Ban Chấp hành Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2024-2027; Công bố Quyết định trưởng thành đoàn cho 05 đoàn viên.

Minh Huế
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH






Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1