Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình tiếp và làm việc với Viện Quan hệ quốc tế - Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh
Lượt xem: 49
Chiều 24/8/2024, đồng chí Nguyễn Hải Riện, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Viện Quan hệ quốc tế - Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh do Tiến sĩ Đào Ngọc Báu, Viện Trưởng Viện Quan hệ quốc tế - Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn về tìm hiểu công tác đối ngoại của tỉnh Ninh Bình từ năm 2021 đến nay.

Cùng dự buổi làm việc có Tiến sĩ Bùi Việt Hương, Phó Viện trưởng Viện Quan hệ quốc tế; các cán bộ, giảng viên Viện Quan hệ quốc tế; các đồng chí Trưởng, phó phòng và chuyên viên Phòng Ngoại vụ, Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình.

anh tin bai

Hình ảnh tại buổi làm việc

Thời gian qua, Ninh Bình luôn tập trung cao độ để thực hiện tốt công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế gắn với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đẩy mạnh hợp tác với các địa phương khác để phát huy lợi thế của liên kết vùng trong hợp tác với các địa phương, đối tác nước ngoài; làm tốt công tác thu hút đầu tư nước ngoài (FDI), sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài. qua đó giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; đồng thời, huy động các nguồn lực quan trọng của bên ngoài cho đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển kinh tế- xã hội.

Năm 2022: Số lượng đoàn vào là 122 đoàn với 792người nước ngoài. Trong đó, có 07 đoàn cấp cao từ cấp tỉnh trưởng trở lên. Năm 2023: Số lượng đoàn vào là 89 đoàn với 580người nước ngoài. Trong đó có 08 Đoàn cấp cao. Tính đến tháng 6/2024, có 24 thỏa thuận quốc tế nhân danh UBND tỉnh và các đơn vị trực thuộc với đối tác nước ngoài còn hiệu lực thi hành, trong đó có 07 cặp quan hệ, hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình với các địa phương của nước ngoài và 14 thỏa thuận hợp tác với cơ quan, tổ chức quốc tế.

anh tin bai

Đại biểu Đoàn công tác Viện Quan hệ quốc tế - Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Công tác đón tiếp các đoàn cấp nguyên thủ quốc gia, bộ trưởng, đại sứ, tỉnh trưởng của các nước đảm bảo an toàn, trang trọng, chu đáo, đúng nghi thức ngoại giao đã góp phần không nhỏ vào việc quảng bá những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Ninh Bình, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hoá, giáo dục, du lịch.

Công tác quản lý các đoàn đi công tác nước ngoài đảm bảo đúng chủ trương của Đảng và các quy định của Nhà nước, đặc biệt là hạn chế tối đa các đoàn cán bộ lãnh đạo chủ chốt đi công tác nước ngoài không nằm trong kế hoạch, các đoàn đi giao lưu, khảo sát, học tập kinh nghiệm nước ngoài không thiết thực bằng ngân sách tỉnh. Cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài đều nghiêm chỉnh chấp hành các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam cũng như pháp luật nước sở tại và trở về đúng thời hạn cho phép.

Công tác ngoại giao kinh tế tiếp tục được đẩy mạnh, các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, xuất khẩu lao động tiếp tục được quan tâm đã đạt được những kết quả tích cực. Đến nay, toàn tỉnh đã thu hút được 93 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký 1559,76 triệu USD. công tác xúc tiến đầu tư và xúc tiến thương mại quốc tế; công tác quản lý và sử dụng viện trợ phi chính phủ nước ngoài được triển khai hiệu quả.

anh tin bai

Đại biểu tỉnh Ninh Bình

Công tác thông tin đối ngoại có nhiều đổi mới về mặt nội dung, đa dạng về phương thức truyền đạt, tập trung chủ yếu vào tuyên truyền đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước, về chủ quyền biển đảo, thông tin, tuyên truyền về các sự kiện quốc tế lớn, quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với các nước trên thế giới cũng như quan hệ giữa tỉnh Ninh Bình với các địa phương và các đối tác có quan hệ mật thiết, về các đoàn khách quan trọng đến thăm và làm việc tại địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới Quần thể danh thắng Tràng An, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Ninh Bình, những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến với bạn bè quốc tế; đồng thời đấu tranh, phản bác những thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá Đảng và Nhà nước ta.

Trong lĩnh vực du lịch, với phương châm phát triển du lịch xanh và bền vững, đến nay, du lịch tỉnh Ninh Bình đã trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam (nằm trong nhóm 15 điểm đến hàng đầu, 10 tỉnh có lượng khách đến cao nhất cả nước), được nhiều chuyên trang du lịch có uy tín quốc tế đánh giá và bình chọn là điểm đến du lịch hấp dẫn, hiếu khách và được yêu thích nhất. Các đoàn phóng viên, đoàn làm phim nước ngoài đến ghi hình phong cảnh, cảnh sinh hoạt của người dân, quay phim, thực hiện phóng sự tại địa phương được xác định là một kênh thông tin đối ngoại hữu hiệu. Tỉnh Ninh Bình đã phối hợp, hỗ trợ 32 đoàn phóng viên nước ngoài với tổng cộng 135 người nước ngoài vào hoạt động báo chí tại địa phương. Nhìn chung, các đoàn đều tuân thủ đúng các quy định hiện hành của Nhà nước, sử dụng trang thiết bị và tác nghiệp theo nội dung cho phép, không xảy ra tình trạng mất ổn định an ninh trật tự trong quá trình hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh

Tại buổi làm việc các đại biểu đã tập trung trao đổi, tìm hiểu về công tác ngoại giao của tỉnh; các Chính sách đặc thù thu hút đầu tư và thu hút khách du lịch nước ngoài; công tác đảm bảo an ninh trật tự và môi trường. Chia sẻ những kinh nghiệm trong Công tác lãnh sự, quản lý người nước ngoài đến tham quan lam việc, nghỉ dưỡng tại tỉnh; vấn đề viện trợ phi chính phủ nước ngoài; thu hút đầu tư nước ngoài; Công tác dân vận tôn giáo của địa phương; việc hợp tác giữa địa phương với địa phương của các quốc gia khác; công tác đối ngoại nhân dân.

anh tin bai

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Minh Huế
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH






Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1