Văn phòng UBND tỉnh tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ tháng 07/2024
Lượt xem: 207
Sáng 01/07/2024, tại trụ sở UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 07/2024. Dự buổi sinh hoạt chính trị có đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh cùng toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng UBND tỉnh.
anh tin bai

Hình ảnh tại buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 7/2024

Sau khi thực hiện nghi thức chào cờ, đồng chí Trần Văn Phương, Trưởng phòng Khoa giáo -Văn xã đã kể câu chuyện “Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm Nông trường Quốc doanh Đồng giao (ngày 20/07/1960)”.

Sinh thời, Bác Hồ rất bận với công việc chung, nhưng Bác cũng rất chăm lo đến đời sống thường nhật của nhân dân. Bác tổ chức các chuyến đi về các địa phương để làm việc và thăm hỏi cán bộ, nhân dân các tỉnh. Ngày 20-7-1960, sau khi thăm một số nông trường quốc doanh ở Nghệ An, Thanh Hóa, trên đường về Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tới thăm Nông trường quốc doanh Đồng Giao. Đó là niềm vinh dự và hạnh phúc lớn lao của cán bộ, công nhân Nông trường Đồng Giao cũng là niềm vinh hạnh to lớn của Đảng bộ và nhân dân Ninh Bình lần thứ năm được Bác về thăm.

Tại đây, Bác đi thăm nơi ăn ở của cán bộ, công nhân, nhà trẻ và các cơ sở sản xuất trồng trọt, chăn nuôi của nông trường. Đến đâu Bác cũng ân cần trò chuyện và nhẹ nhàng nhắc nhở với những việc còn chưa tốt. Trước khi lên xe trở về Hà Nội, Bác căn dặn các đồng chí lãnh đạo nông trường: “Các chú cùng công nhân cố gắng làm việc thật tốt để xây dựng nông trường Đồng Giao trở thành một nông trường giàu có, làm ra nhiều sản phẩm xuất khẩu, đời sống của công nhân được cải thiện nâng cao là Bác vui, Bác mừng...”.

Ngoài 5 lần về thăm Ninh Bình, Bác Hồ cũng thường xuyên quan tâm, theo dõi, viết thư thăm hỏi, khen ngợi, động viên khích lệ đồng bào Ninh Bình. Trong khoảng 15 năm, từ tháng 1 năm 1946 đến tháng 7 năm 1960, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã 5 lần về thăm, làm việc với Đảng bộ và nhân dân Ninh Bình. Mỗi lần Bác về thăm là một vinh dự to lớn không chỉ đối với riêng địa phương, đơn vị nơi Bác đến mà là niềm vui chung, vinh dự lớn lao đối với cả Đảng bộ và nhân dân tỉnh Ninh Bình. Đó là tình cảm, sự quan tâm ân cần, sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; đồng thời cũng là những nhiệm vụ cách mạng quan trọng mà Người đặt ra, căn dặn và mong muốn Đảng bộ, quân dân Ninh Bình cần phải tập trung thực hiện, bao gồm: Đoàn kết toàn dân, đoàn kết lương giáo; thi đua tăng gia sản xuất, diệt trừ giặc đói, giặc dốt, chống giặc ngoại xâm; thực hành dân chủ, xây dựng và củng cố chính quyền cách mạng, mở rộng Mặt trận dân tộc thống nhất; quan tâm chăm lo đời sống của các tầng lớp nhân dân...

Thấm thía và khắc ghi sâu sắc lời dạy của Bác, 65 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Bình đã không ngừng phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, ra sức thi đua, đẩy mạnh phát triển sản xuất, thực hành tiết kiệm, chủ động, sáng tạo, phát huy khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế, chung sức, chung lòng phấn đấu xây dựng tỉnh Ninh Bình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng đô thị di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo; là trung tâm lớn có giá trị thương hiệu cao về du lịch, công nghiệp văn hóa, kinh tế di sản, đi đầu trong cả nước về công nghiệp cơ khí, giao thông, phục vụ thiết thực hơn cho đời sống nhân
dân, tạo niềm tin vững chắc của nhân dân với Đảng như Bác hằng mong muốn.

Học tập theo tấm gương đạo đức của Bác, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động Văn phòng UBND tỉnh luôn phấn đấu không ngừng học tập rèn luyện, chủ động, sáng tạo, học hỏi những điều mới, những điều hay trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay để từ đó phấn đấu, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

anh tin bai

Đồng chí Đặng Đức Tân, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu tại buổi sinh hoạt chính trị

Tại buổi sinh hoạt chính trị, đồng chí Đặng Đức Tân, Tỉnh ủy viên, Bí Thư Đảng Bộ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ cơ quan Văn phòng UBND tỉnh trong tháng 06/2024, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 07/2024, đồng thời tuyên dương phòng Đầu tư và Xây dựng cơ bản và phòng Ngoại vụ đã có thành tích xuất sắc, hoàn thành các nhiệm vụ tháng 06 năm 2024.

Minh Huế
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH






Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1