Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hoàn thành tốt việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
Thứ Bảy, 16/12/2023 16:15
Lượt xem: 114
Trong tháng, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã hoàn thành tốt việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết TTHC góp phần hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC; đảm bảo tính công bằng, khách quan và công khai, minh bạch trong tiếp nhận, luân chuyển giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC.
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh
Công chức, viên
chức và người lao động làm việc tại Trung tâm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm,
đoàn kết, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa, văn minh công
sở; xây dựng tác phong, lề lối làm việc khoa học, chuyên nghiệp, thân thiện trong
thực thi công vụ.
Trong tháng 11, đối với 28 dịch vụ công tại Trung tâm thuộc thẩm quyền giải
quyết của sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh đã thực hiện tiếp nhận tiếp nhận 2.873 hồ sơ trực
tuyến (không tiếp nhận bản giấy), đạt tỷ lệ 93,46% số lượng hồ sơ phát sinh, qua
đó góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến, từng bước nâng
cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, tạo được sự hài lòng của người dân, doanh
nghiệp khi thực hiện TTHC.
Một số sở, ban, ngành có nhiều cố gắng, nỗ lực đạt được những kết quả nổi bật trong tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết
hồ sơ TTHC: Công an tỉnh, Sở Công Thương, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Tư pháp, Sở
Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Điện lực Ninh Bình, Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội.
Về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, đẩy mạnh chuyển đổi số: Nhiều
cơ quan, đơn vị có số lượng hồ sơ trực tuyến lớn hoặc đạt 100% hồ sơ tiếp nhận
trực tuyến như: Sở Công Thương, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Tư pháp, Công ty
TNHH MTV Điện lực Ninh Bình, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Y tế, Sở Xây dựng,
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo.
CTV Trần Huyền