Văn phòng UBND tỉnh tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ tháng 3/2024
Lượt xem: 160
Sáng 04/3/2024, tại trụ sở UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 3/2024. Dự buổi sinh hoạt chính trị có đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh cùng toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng UBND tỉnh.
anh tin bai

Hình ảnh tại buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 3/2024

Sau khi thực hiện nghi thức chào cờ, đồng chí Bùi Thị Huế, chuyên viên phòng Tổng hợp đã kể chuyện xúc động về Bác Hồ đối với phụ nữ được trích trong cuốn “128 câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình xuất bản, câu chuyện có tựa đề “Bác để cho phụ nữ muôn vàn tình yêu thương".

Trong những năm tháng bôn ba tìm đường cứu nước và lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt chú ý đến trẻ em và phụ nữ ở các nước thuộc địa nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Bác luôn đặt ra yêu cầu bức thiết phải giải phóng một nửa thế giới khỏi xiềng xích nô lệ, phải cởi trói cho phụ nữ. Tấm lòng của Bác dành cho phụ nữ Việt Nam thật cảm động. Trước khi về với cõi vĩnh hằng, trong bản di chúc, Bác không quên nhắc tới phụ nữ Việt Nam: “Đảng và Chính phủ phải có kế hoạch thiết thực để bồi dưỡng, cất nhắc và giúp đỡ để ngày thêm nhiều phụ nữ đảm trách mọi công việc, kể cả công việc lãnh đạo. Bản thân phụ nữ thì phải cố gắng vươn lên. Đó là cuộc cách mạng đưa đến quyền bình đẳng thực sự cho phụ nữ”. Đó vừa là tình cảm tràn đầy, vừa là huấn thị thiêng liêng của Bác.

anh tin bai

Đồng chí Bùi Thị Huế, chuyên viên phòng Tổng hợp kể chuyện về Bác Hồ đối với phụ nữ 

Cơ quan Văn phòng UBND tỉnh, với tổng số 33 nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, trong đó 08 đồng chí giữ chức vụ Trưởng, Phó các phòng, ban, trung tâm; tập thể nữ cán bộ, công chức Văn phòng luôn nhận được sự quan tâm động viên đặc biệt từ các đồng chí Lãnh đạo UBND tỉnh, Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.

Bên cạnh việc được chăm lo đời sống vật chất, đảm bảo các chế độ, chính sách; các đồng chí cán bộ nữ luôn được giao những trọng trách quan trọng, tham gia vào nhiều hoạt động của cơ quan. Công tác chăm lo đời sống tinh thần cho cán bộ nữ được đặc biệt chú trọng, các đồng chí Lãnh đạo thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt bắt tâm tư, nguyện vọng để kịp thời hỗ trợ, động viên, giúp đỡ vượt qua khó khăn. Việc sắp xếp phân công nhiệm vụ được thực hiện hợp lý, phù hợp với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, sở trường công tác.

Hàng năm, Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với cơ quan tổ chức gặp mặt, tham quan, dã ngoại, tọa đàm, tặng quà các chị em nữ nhân kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3, ngày 20/10, gần đây nhất là việc tham quan kết hợp học tập kinh nghiệm tại các tỉnh Hà Nam, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang và Lào Cai.

Để đáp lại sự quan tâm, động viên sâu sắc của các đồng chí Lãnh đạo UBND tỉnh, Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, tập thể cán bộ nữ Văn phòng tích cực học tập, rèn luyện, trau dồi phẩm chất chính trị, bản lĩnh cách mạng, đạo đức lối sống; nêu cao vai trò tiền phong gương mẫu trong công tác; thực hiện nghiêm tác phong lề lối làm việc; gương mẫu chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính. Sự quan tâm của các đồng chí Lãnh đạo là nguồn cổ vũ to lớn để tập thể các bộ nữ Văn phòng UBND tỉnh vượt qua những khó khăn, thách thức, khắc phục những hạn chế, vươn lên trở thành người phụ nữ có tri thức, có sức khỏe, năng động, sáng tạo, bản lĩnh, tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang và luôn thành hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

anh tin bai

Đồng chí Đặng Đức Tân, Tỉnh ủy viên, Bí Thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh

Tại buổi sinh hoạt chính trị, đồng chí Đặng Đức Tân, Tỉnh ủy viên, Bí Thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ của cơ quan Văn phòng UBND tỉnh trong tháng 02/2024, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 3/2024, đồng thời tuyên dương phòng Kinh tế ngành và phòng Đầu tư-Xây dựng cơ bản đã có thành tích xuất sắc, hoàn thành các nhiệm vụ tháng 02 năm 2024.

Cổng TTĐT tỉnh
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH






Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1